Luat bat dong san "quen"... dat nen

2014-10-14 14:52

Thiết kế nội thất phòng tắm-Luật Kinh doanh Bất động sản quy định tất cả các loại bất động sản được đưa vào thị trường bất động sản nhưng bất động sản gắn liền với đất như biệt thự, nhà liền kề lại bị luật này bỏ quên không thương tiếc.

 

Một trong những nội dung của Dự thảo Luật hiệu đính là quy định các loại đình trệ sản được đưa vào kinh doanh ( thuộc khoản 1 , điều 5 ) bao gồm các loại nhà , công trình xây dựng đã có sẵn của các tổ chức , cá nhân. Hore kiến nghị tu bổ “nền nhà” vào khoản 1 điều 5 là một loại đình trệ sản được đưa vào kinh doanh , theo điều 11 Thông tư liên tịch số: 20/2013/TTLT-BXD-BNV ngày 21/11/2013 của Bộ Xây dựng và Bộ Nội vụ. Ngoài ra , HoRea cũng kiến nghị tu bổ “dự án đầu tư phát triển đình trệ sản” cũng là một loại đình trệ sản được đưa vào kinh doanh.

Dễ thường đây là hai kiến nghị quan trọng và sát sườn với thực tế của thị trường khi chỉ tính riêng TP HCM , hiện đang có hàng trăm DN chuyên kinh doanh đình trệ sản với sản phẩm “nền nhà”; cũng đang có hàng trăm DN “kẹt” với hàng loạt “dự án đầu tư phát triển đình trệ sản” mà có những đề án chỉ mới được cấp phép , còn trên giấy , có đề án đã phát triển hạ tầng , mở bán , còn hàng tồn kho...

-->Chi tiết hơn thiet ke noi that nha bep

 

Theo thống kê của Savills Việt Nam , tính đến hết quý II/2014 , chỉ tính riêng thị trường đề án biệt thự , nhà liền kề ( một loại hình đề án đình trệ sản thường phát triển theo hướng phân lô bán nền ) tại TP HCM , đang có tổng nguồn cung trên thị trường sơ cấp vào khoảng 1.140 căn. Nguồn cung mai sau được dự đoán vào khoảng 53.500 căn đến từ 137 đề án trong vòng 8 Năm sau và khoảng 1.370 căn từ 10 đề án được Trông mong sẽ dự khán thị trường trong năm nay. Do đó , nếu không có việc tu bổ các sản phẩm “đất nền” như một loại đình trệ sản được đưa vào kinh doanh của Luật , vững chắc sẽ thừa thãi DN vi phạm Luật. Và chưa biết các DN sẽ tháo gỡ hàng nghìn sản phẩm này ra sao. 

 

Có thể nhận thấy Luật Kinh doanh Bất động sản còn nhiều thiếu sót, nhất là những gì gắn với thực tiễn trên thị trường bất động sản vốn có nhiều biến động đầy bất ngờ.

Tham khảo thêm về mau thiet ke biet thu 2 tang