Du doan gia bat dong san nao chinh xac?

2014-10-28 17:06

 Thiet ke noi that nha bep -Dự báo giá bất động sản luôn là vấn đề khiến người mua, các chủ đầu tư và các thành phần kinh tế trong thị trường bất động sản quan tâm. Tuy nhiên, tình trạng loạn vì dự đoán giá bất động sản đặc biệt l à cho thuê chung cư làm cho thị trường này càng rối ren thay vì định hướng và điều chỉnh thị trường sao hài hòa quyền lợi của các bên.

Chúng ta cùng xem các chuyên gia và công ty tư vấn bất động sản dự báo những gì:

  • Công ty CBRE: chỉ riêng trong quý III/2014 , đã có khoảng 2.200 căn hộ được mở bán mới ra thị trường. Lũy kế 9 tháng , số căn hộ chào bán lên đến 6.829 căn hộ , nhiều hơn con số 6.745 căn hộ được chào bán trong cả năm 2013. Theo đó, chủ đầu tư tăng giá bán căn hộ , với mức tăng từ 2 - 5%. Tại thị trường thứ cấp , sự tăng giá cũng duy trì quý thứ 3 liên tục , với mức tăng trung bình khoảng 1%. Riêng phân khúc hạng trung , mức tăng đến 1 , 8%.
  • Savills Việt Nam và Cushman & Wakefield Việt Nam: “nhà đầu tư đã quay trở lại” , “nhiều đề án đã có tiền chênh”… Hai công ty tư vấn luật cũng đưa ra một mai sau tươi sáng của thị trường bất động sản trong thời gian tới.
-->Tham khảo thêm về mau thiet ke biet thu 2 tang
  • Ông Đặng Hùng Võ (nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường): cho rằng giá nhà đất sẽ giảm dần kể cả khi các bộ ngành có ra thêm quyết định nào đi chăng nữa.
  • Ông Nguyễn Trần Nam (Thứ trưởng Bộ Xây dựng): dù có những tín hiệu khả quan trong giao thiệp , nhưng thị trường vẫn chưa thoát ra khỏi khó khăn. Chuyện thị trường sốt trở lại là không thể , bởi người mua nhà hiện tại tỉnh táo hơn trước nhiều.
  • Ông Vũ Kim Giang (Giám đốc Sàn giao thiệp bất động sản Hải Phát): chỉ mong giá ổn định vì thị trường bất động sản hiện nay không thể lường trước được giá tăng hay giảm để đưa ra nhận định chính xác.

Có thể thấy “khoảng đen” của thị trường bất động sản là không có kênh chính thức nào để nhận định được xu thế về giá bất động sản trong thời gian tới. Hơn nữa, việc thị trường bất động sản không minh bạch cũng là một điểm trừ rõ nét và là một yếu tố khiến không thể dự báo chính xác về giá, gây nên tình trạng “loạn” dự báo như hiện nay.

 

Chi tiết hơn về thiết kế nội thất phòng tắm