Bat dong san cho dot pha den bao gio?

2014-08-21 09:03
Thiet ke noi that phong tre em-Thị trường bất động sản vốn ảm đạm và chỉ có dấu hiệu hồi phục khi "đại gia" Vingroup chào bán căn hộ chung cư Times City, Royal City. Dù vậy, bất động sản Việt Nam chỉ có dấu hiệu khởi sắc mà vẫn chưa thể có sự đột phá đáng kể, nhất là phân khúc căn hộ.
Thời gian vừa qua, các thông tin tốt xấu về bất động sản đan xen và kết quả là thị trường vẫn dậm chân tại chỗ. Dấu hiệu phục hồi chỉ thể hiện ở việc các doanh nghiệp nhộn nhịp mở bán sản phẩm. Nhưng nhiều người vẫn coi đây là thời bất động sản mất giá khi "cò" tiếp thị bằng tin nhắn.
 
Thực tế, rất nhiều dự án mới giải phóng mặt bằng đã phải tạm ngưng do chủ đầu tư không tiếp tục thực hiện vì thiếu vốn. Còn những chủ đầu tư đang thi công dự án dang dở thì lo ngại khi sự ảm đạm đã khiến khách hàng tương lai không mấy thiện cảm. Những dự án này đa phần thuộc phân khúc chung và cao cấp không được thị trường chấp nhận vì  nhiều lý do.
Nhiều chuyên gia cho rằng nếu bất động sản không tính đến nhu cầu của người mua như hiện nay thì thị trường bất động sản không bao giờ có sự đột phá đáng kể. Điều quan trọng là hầu hết các chủ đầu tư cần đồng bộ đẩy nhanh tiến độ xây dựng, có chính sách bán hàng tốt và xây dựng sự uy tín trong ngành mới mong sự đột phá ở lĩnh vực vốn ảm đạm này.