Thị trường bất động sản cao cấp rộng cửa đón khách nước ngoài

2015-01-21 13:46

Tư vấn thiết kế nội thất căn hộ chung cư-Tại kỳ họp thảo luận về thị trường bất động sản trong thời gian vừa qua, Quốc hội đã chính thức sửathông qua Luật Kinh doanh bất động sản và chính thức mở cửa cho người nước ngoài có cơ hội mua nhà tại Việt Nam. Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản thị trường địa ốc đang đứng trước cơ hội đón nhận dòng vốn đầu tư mới…Đây có lẽ là tin vui đối với nhiều nhà đầu tư bất động sản Việt Nam.

Cơ hội của các nhà đầu tư địa ốc

“Tôi tin việc mở cửa này sẽ mang lại cơ hội rất lớn cho các nhà phát triển bất động sản tại Việt Nam”, ông Christopher Piro, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Indochina Land nói khi được hỏi về quyết định quan trọng mới đây tại Quốc hội.

Chuyên gia này cũng nhấn mạnh rằng nếu như quy định mới cho phép người nước ngoài quyền sở hữu bất động sản lâu hơn và cho phép họ cho thuê bất động sản của mình thì sẽ có một lượng lớn nguồn tiền đầu tư vào bất động sản Việt Nam. Đây là thực tế được đúc kết từ việc trong những năm gần đây, Indochina Land đã trở thành nhà đầu tư tiên phong trong phân khúc cao cấp và bán thành công nhiều sản phẩm cho người mua nước ngoài.

Xem thêm về thiet ke noi that chung cu 80m2

Tuy nhiên, chuyên gia này cũng lưu ý rằng hiện tại hầu hết các nhà đầu tư ưa chuộng loại hình căn hộ với tiêu chuẩn quản lý tầm quốc tế, hệ thống tiện ích toàn diện, và lợi nhuận cho thuê từ 3% đến 6%. Đây là điều mà bộ phận kinh doanh của Indochina Land đã rút ra được từ kinh nghiệm phát triển các dự án của mình tại các thành phố như Đà Nẵng và Tp.HCM.

Cạnh tranh bằng tính chuyên nghiệp

Thực tế kinh doanh tại một dự án cụ thể của Indochina Land là khu phức hợp Hyatt Regency Danang cho thấy, từ khi bắt đầu phát triển dự án đã có tới hàng trăm đơn đăng ký tìm hiểu mua bất động sản từ các khách hàng nước ngoài.

Tuy nhiên, điều đầu tiên họ quan tâm là luật sở hữu bất động sản dành cho người nước ngoài, thời hạn sở hữu cũng như khả năng có thể cho thuê bất động sản đó.

Một điểm đáng chú ý là phần lớn các nhà đầu tư bất động sản trong khu vực tin rằng bất động sản ở Việt Nam có khả năng sinh lời và họ cần tài sản này tạo ra thu nhập. Chính vì điều đó, mô hình “branded residences” – trong đó các sản phẩm bất động sản sau khi được đầu tư phát triển sẽ được các thương hiệu quốc tế quản lý và khai thác – là một lựa chọn ưu tiên.

Cho đến nay, mô hình này đã và đang được một số nhà đầu tư áp dụng và các kết quả thực tế cho thấy đây sẽ là xu hướng đáng chú ý trong tương lai.

Theo bộ phận kinh doanh của Indochina Land,mô hình "brand residences" là một yếu tố giúp thu hút khách hàng, đặc biệt là khách hàng nước ngoài, những người muốn sở hữu một bất động sản gắn với những thương hiệu quốc tế như Hyatt, đồng thời kỳ vọng bất động sản đó sinh lợi cả về giá trị tài sản lẫn việc cho thuê lại. Ngoài dòng doanh thu ổn định, chủ sở hữu có quyền sử dụng căn hộ, biệt thự này từ 60 đến 90 ngày cho các chuyến nghỉ dưỡng.

Mặc dù quy định sở hữu nhà ở cho người nước ngoài còn nhiều hạn chế, phần lớn người mua muốn sở hữu phong cách sống sang trọng trong những kỳ nghỉ của họ tại Việt Nam và muốn đa dạng hóa dự án bất động san mà họ nắm giữ tại một thị trường mới nổi như Việt Nam.

Chi tiết hơn về thiet ke noi that van phong lam viec