Loạn giá chung cư thời tái sốt

2014-07-23 09:37

Thiết kế nội thất go tu nhien-Sau gần 2 năm, thị trường bất động sản nằm im với những dự án đắp chiếu, người dân cũng không mặn mà gì với nhà chung cư. Tuy nhiên, mấy tháng gần đây, thời kỳ tái sốt trở lại với cả các dự án nhà phân khúc bình dân tới cao cấp. Tuy nhiên, không ít chủ đầu tư, mô giới đẩy giá, trừ  vẫn giữ nguyên giá từ cuối năm 2013 trở lại đây.

Găm hàng

Hiện tượng bán tháo,  bất động sản trên thị trường bất động sản đã không còn phổ biến như trước nữa nhưng lại xuất hiện giá chênh tại nhiều dự án có mức giá bán dưới 15 triệu đống/m2 và với diện tích nhỏ hơn 70m2. Ngoài ra, nhiều dự án cao cấp cũng được bán với mức giá chênh khá cao. Lý giải điều này, nhiều chuyên gia nhận định đây là do sự khan hiếm nguồn cung của thị trường. Quan trọng hơn, nhà đầu tư đã tìm mọi cách để đẩy giá lên cao bằng, phổ biến nhất là bắt tay với các sàn giao dịch để tăng giá bán. Cách thứ hai cũng phổ biến không kém là găm hàng với các dự án có thanh khoản cao. 

-->Tham khảo thêm về gia thiet ke noi that chung cu

Đại diện một đơn vị tiếp thị bất động sản tiết lộ: "Các đơn vị môi giới sẽ tạo sự khan ảo khiến người mua khó tiếp cận, rồi đẩy giá lên cao. Trách nhiệm chủ đầu tư sẽ đẩy cho thứ cấp". Theo đó, hầu như không có dự án nào đã bán hết 100% số lượng căn hộ nên người mua cần tìm hiểu thông tin thật kỹ, không nên tin ngay vào những cơn sốt ảo.

 

Thổi giá

Bình thường các nhà đầu cơ sẽ giữ lại những căn có vị trí đẹp, diện tích vừa phải và khi người mua có nhu cầu thì lập tức tăng giá bằng cách báo hết hàng, buộc phải mua qua đại lý thức cấp. Nhóm đầu cơ này quan hệ mật thiết với chủ đầu tư nên nếu cầu mua tăng trở lại thì nhóm đầu cơ sẽ tận dụng triệt để các thủ thuật như găm hàng, thổi giá. Thực tế cho thấy việc chống đầu cơ thổi giá chưa bao giờ là một công việc dễ dàng. Bộ xây dựng cũng phải thừa nhận: "Giao dịch ngầm đã diễn ra phức tạp tại nhiều dự án".

 

Có thể nhận thấy rằng thị trường chung cư đang sốt trở lại nhưng người mua nên cẩn thận với những chiêu trò găm hàng, thổi giá như trên. Lời khuyên là hãy chọn những nhà đầu tư có uy tín như Vingroup với được niêm yết công khai.

Chi tiết hơn về mẫu thiết kế nội thất chung cư 60m2