Bất động sản Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có gì khác nhau?

2014-07-23 10:12

Thiet ke biet thu san vuon-Hà Nội là trung tâm chính trị, văn hóa, giáo dục lớn nhất. Còn TP. Hồ Chí Minh lại là trung tâm kinh tế lớn nhất nước. Do đó, bất động sản ở hai nơi này có nhiều điểm khác nhau đến thú vị dù rằng đều có những dự án chung cư cao cấp do Vingroup đầu tư như times city hay khu dân cư và công dân nước Phước Thiện (TP. HCM). Sau đây là một vài điểm khác nhau thú vị đó.

  • Hai thành phố lớn nhất nước này đều có tổng nguồn cung căn hộ khá cao. Ở TP. HCM có 105.001 căn, còn ở Hà Nội có 125.917 căn. Tuy nhiên, phân khúc căn hộ trung cấp của Hà Nội có giá bán cao hơn TP. HCM do chi phí đất cao hơn.
  • Thị trường căn hộ chưa bán được giảm đều hàng năm ở 2 thành phố nhưng nhu mức độ tồn kho ở thị trường Hà Nội cao gấp 2 - 3 lần TP.HCM.
  • Thị trường căn hộ bán ở TP. HCM tăng mạnh và đêu đặn hơn Hà Nội. Cụ thể times city TP. HCM có 72% căn hộ đã được bán. Đồng thời giao dịch của phân khúc tăng mạnh nhờ nhiều dự án chào bán với giá thấp hơn và chiến lược bán hàng tích cực của các dự án đã chào bán.
  • Căn hộ chưa bán tập trung trong phân khúc bình dân ở TP.HCM  do một số dự án thi công chậm tiến độ bởi thiếu hụt tài chính hơn so với Hà Nội.
  • Giá thuê văn phòng tăng nhẹ ở TP. HCM và giảm tại Hà Nội.
  • Khách thuê văn phòng ở TP. HCM hoạt động trong các lĩnh vực tài chính, tư vấn, y dược, sản xuất,... khá đồng đều. Tuy nhiên, ở Hà Nội thì lĩnh vực thuê văn phòng không xác định tận 43%.
  • Giá thuê giảm, tỷ lệ trống tăng ở cả hai thành phố. Tuy nhiên, ở TP. HCM thì mức độ ổn định cao hơn Hà nội.
Chúng ta có thể nhận thấy nhu cầu mua và cho thuê ở TP. HCM sát thực tế hơn nhiều so với Hà Nội. Từ đây, có thể nhận thấy thị trường Hà Nội chưa phát huy được tiềm năng bất động sản sẵn có, trong khi nhu cầu ở thì lại cao.