Bất động sản cao cấp bắt đầu bước vào cuộc đua mới

2015-01-07 15:20

Thị trường bất động sản ngày càng sôi động với hàng loạt các dự án được tung ra bán vào cuối năm. Các dự án căn hộ cao cấp đang được khẩn trương xây dựng, dự báo một nguồn cung bất động sản cao cấp lớn sẽ được tung ra trong thời gian tới báo hiệu “cuộc chơi” mới của nhiều đại gia địa ốc. Đây sẽ là một cuộc cạnh tranh mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp bất động sản.(bán chung cư times cao cấp giá rẻ)

Cuộc đua của các dự án cao cấp

Có thể nói, trong nhiều năm qua, chưa lúc nào thị trường bất động sản TP. HCM chứng kiến phân khúc bất động sản cao cấp được các DN quan tâm đầu tư mạnh như thời gian gần đây. Trong số các dự án cao cấp đang được đầu tư hiện nay, đáng chú ý nhất là Dự án Vinhomes Central Park do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Nằm ven sông Sài Gòn thuộc quận Bình Thạnh, chỉ tính riêng dự án này đã cung cấp cho thị trường khoảng 10.000 căn hộ, lần lượt  được tung ra trong thời gian tới.

Một đại dự án bất động sản cao cấp khác là Khu đô thị SALA do Công ty Đại Quang Minh làm chủ đầu tư. Đây là dự án cũng có vị trí khá đắc địa nằm dọc theo đường Mai Chí Thọ thuộc quận 2, kết nối với quận 1 ngay khi qua hầm Thủ Thiêm; kết nối quận Bình Thạnh bằng cầu Thủ Thiêm 1, đồng thời dự án cũng tiếp giáp với sông Sài Gòn. Khu đô thị SALA có tổng diện tích hơn 100 héc-ta, bao gồm: 234 căn biệt thự, 395 căn nhà ở kết hợp thương mại, khoảng 5.600 căn hộ cao cấp, dự kiến sản phẩm của dự án này cũng sẽ lần lượt “trình làng” trong năm 2015.

Ngoài hai đại dự án trên, hàng loạt dự án căn hộ cao cấp khác cũng đang được các DN triển khai, dự kiến tung ra sản phẩm trong thời gian tới như Dự án Masstery (quận 2) với khoảng 3.000 căn hộ. Kế bên Masstery cũng thuộc quận 2 là Dự án Estella Heights với gần 700 căn hộ cao cấp của Keppel Land cũng đang được xây dựng, dự kiến sẽ công bố bán sản phẩm trong thời gian tới.

Mới đây nhất, hai đại gia trong lĩnh vực địa ốc là Tập đoàn Novaland và Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đã mua lại hai dự án và lên kế hoạch xây dựng thành hai dự án căn hộ cao cấp. Theo đó, Novaland đã mua Dự án The Sun Avenue, mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, quận 2, TP. HCM từ Công ty TNHH Gia Phú, dự kiến sẽ triển khai dự án này ngay trong năm 2015. Dự án này sẽ được Novaland xây dựng một tổ hợp khu căn hộ cao cấp gồm 8 tháp, cao từ 28 - 30 tầng với 1.400 căn hộ.

Tương tự, Tập đoàn Hưng Thịnh mua lại dự án số 10 Phổ Quang (quận Tân Bình) của Công ty  WASECO và đang tiến hành xây dựng thành dự án văn phòng, căn hộ cao cấp bao gồm 4 block tòa nhà 16 tầng (3 block chung cư, 1 block văn phòng), dự kiến cũng sẽ tung sản phẩm ra thị trường đầu năm 2015.

Ngoài những dự án kể trên, nhiều dự án căn hộ cao cấp khác của các DN lớn như Phú Mỹ Hưng, Him Lam Land… cũng đang lên kế hoạch phát triển và sẽ công bố trong năm 2015.

Cuộc cạnh tranh BĐS:

Hiện tượng nhiều DN đua nhau đầu tư vào các dự án căn hộ cao cấp một mặt cho thấy tín hiệu tốt lên thấy rõ của thị trường, đồng thời mở ra nhiều cơ hội mới cho người mua nhà. Tuy nhiên, từ đây cũng đã bắt đầu xuất hiện sự cạnh tranh khốc liệt mới của các chủ dự án, bởi nguồn cung sản phẩm dự kiến được tung ra thị trường sắp tới không ngừng gia tăng.

Thực tế “cuộc chơi” bất động sản cao cấp đợt này có sự khác biệt so với thời điểm của cơn sốt 2007 - 2008. Thay vì các DN dù thiếu năng lực vẫn đua nhau đầu tư dự án căn hộ cao cấp ở mọi nơi, lần này chủ yếu do các đại gia tên tuổi tham gia với phần lớn các dự án cao cấp nằm ở những vị trí đắc địa.

Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Hưng Thịnh, dù nói nguồn cung căn hộ nhiều, song thực tế so với nhu cầu nhà ở, nguồn cung trên vẫn chưa đáp ứng được. Tuy nhiên, trong cùng một thời điểm có sự xuất hiện nguồn cung của nhiều dự án, sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn, đồng thời các dự án không tránh được sự cạnh tranh nhất định.

“Dù vậy, mỗi dự án đều có những lợi thế cạnh tranh khác biệt về vị trí, giá cả và cả đối tượng khách hàng. Đồng thời, bản thân các DN đều có chiến lược kinh doanh khác nhau”, ông Hiền nhận định.

Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cho rằng, dù hiện nay và khả năng sắp tới, thị trường căn hộ cao cấp sẽ chào đón nguồn cung lớn, nhưng điều này không đáng lo ngại mà còn chứng tỏ, niềm tin của thị trường đã được phục hồi. Hiện nhu cầu nhà ở của người dân vẫn rất lớn, lúc này không phải là thị trường ảo như những năm trước, mà là thị trường của nhu cầu thật.

Trong thời gian tới thị trường bất động sản cao cấp chắc chắn sẽ trở nên sôi động hơn rất nhiều. Bởi nguồn cung đang trở nên khan hiếm mà nhu cầu của khách hàng lại ngày càng tăng lên.

 

Xem thêm về chung cư times city:https://timescity.edu.vn/